Vietnam Airlines


1 Vé máy bay khuyến mãi giá rẻ Vietnam Airlines,Vietjet, Jetstar



2 Book vé máy bay qua điện thoại:

 0969 805 179


3 Book vé máy bay tại Phòng Vé:

       Điạ Chỉ : Số 1 Khúc Thừa Dụ - P. Thanh Bình - TP Hải Dương

Thanh toán tại Phòng vé
Quý khách đặt vé máy bay Qua Điện Thoại và sau đó đến Số 1 Khúc thừa dụ, P. Thanh Bình, TP Hải Dương để thanh toán.
Thanh toán tại nhà hoặc cơ quan
Sau khi book vé thành công, bạn kiểm tra thông tin kỹ lưỡng để nhân viên của chúng tôi liên hệ giao vé theo giờ của bạn.
Chuyển khoản qua ngân hàng
Qúy khách thanh toán cho chúng tôi bằng cách chuyển khoản tại ngân hàng, ATM hoặc sử dụng Internet banking.


THÔNG TIN HÀNH LÝ






Hỗ Trợ Hành Lý


LÀM THỦ TỤC







YÊU CẦU GIẤY TỜ





DỊCH VỤ ĐẶC BIỆT









SÂN BAY & NỐI CHUYẾN




DỊCH VỤ GIA TĂNG




THÔNG TIN HÀNH LÝ 

Hành Lý
Hành lý là một phần quan trọng trong hành trình của hành khách. Vietnam Airlines hân hạnh cung cấp các thông tin hữu ích về hành lý như sau







Hành Lý Kí Gửi

(A) + (B) + (C) < 203 cm 
Vì lí do sức khỏe và an toàn, mỗi kiện hành lý ký gửi không được vượt quá 32kg và/hoặc tổng kích thước 3 chiều(dài, rộng, cao) không được vượt quá 203 cm.
Thông tin quan trọng:

Nếu mỗi kiện hành lý của hành khách vượt quá 32kg, hành khách sẽ được yêu cầu đóng gói lại hành lý hoặc được yêu cầu gửi theo đường hàng hóa.


*Hãy liên hệ với chúng tôi tại đây




Hành Lý Xách Tay

36(A) X 23(B) X 56(C) cm
(A) + (B) + (C) < 115 cm Đáp ứng tiêu chuẩn an toàn, mỗi kiện hành lý xách tay không được vượt quá 7 kg và tổng kích thước 3 chiều (dài, rộng, cao) không được vượt quá 115cm (56 cm x 36 cm x 23 cm hay 22’’ x 11‘’ x 9’’)

 Thông tin quan trọng:
- Trong trường hợp hành lý xách tay vượt quá số lượng, trọng lượng và kích thước nêu trên, hành lý của hành khách sẽ được yêu cầu ký gửi.


  Cẩm Nang Về Hành Lý

  •  Việc gắn thẻ đánh dấu cho hành lý là rất quan trọng. Hành khách ghi tên và địa chỉ liên hệ trên thẻ đó để dễ dàng nhận biết sau mỗi chuyến bay.
  • Chúng tôi khuyên hành khách đóng gói hành lý cẩn thận để tránh những hư hại, rách vỡ trong quá trình vận chuyển.
  • Để hành lý của hành khách được vận chuyển an toàn, Vietnam Airlines khuyên hành khách không để hành lý dễ vỡ, hành lý có giá trị, đồ vật quan trọng trong hành lý ký gửi.
  •  Bất kỳ kiện hành lý nào vượt quá trọng lượng, kích thước nêu trên có thể bị từ chối.
  • Chúng tôi khuyến cáo mỗi kiện hành lý không đượt vượt quá 32kg khi hành khách đi trên các chuyến bay đến Úc, New Zeland, Nam Phi, Sri Lanka và Anh. Đây là yêu cầu về an toàn của nhà chức trách sân bay.
  • Tiêu chuẩn về hành lý miễn cước có thể khác nhau trên mỗi hãng hàng không. Nếu hành khách đi trên chuyến bay nối chuyến giữa các hãng hàng không hoặc trên chuyến bay hợp tác giữa Vietnam Airlines và hãng hàng không khác (trong đó hãng hàng không khác khai thác chuyến bay), hành khách vui lòng kiểm tra thông tin về hành lý miễn cước trên hãng hàng không khai thác chuyến bay đó.

  Hành Lý Miễn Cước
- Khi đi trên chuyến bay của Vietnam Airlines, hành khách được hưởng tiêu chuẩn hành lý miễn cước ít nhất như sau:

- Hạng Thương gia và Phổ thông đặc biệt : 30 kg hành lý ký gửi + 02 kiện hành lý xách tay

- Hạng Phổ thông : 20 kg hành lý ký gửi + 01 kiện hành lý xách tay

- Ngoài ra tiêu chuẩn nêu trên, mỗi hành khách được phép mang theo những đồ dùng cá nhân sau lên máy bay miễn phí

* Chi tiết theo hành trình tham khảo tại đây.


Ưu Đãi Về Hành Lý Dành Cho Hội Viên Bông Sen Vàng
- Ngoài tiêu chuẩn hành lý miễn cước ghi trên vé, Hội viên Bông Sen Vàng được hưởng những ưu đãi về hành lý trên các chuyến bay của Vietnam Airlines như sau:
ƯU ĐÃI VỀ HÀNH LÝ
BẠC
TITAN
VÀNG
BẠCH KIM
Gắn thẻ hành lý ưu tên SkyPriority
-
Hành lý miễn cước được cộng thêm
Khi áp dụng theo cân
-
+10 kg
+ 15 kg
+ 25 kg
Khi áp dụng theo kiện
-
+ 01 kiện
+01 kiện
+01 kiện

Hành Lý Miễn Cước Trên Các Chuyến Bay Hợp Tác
- Nếu trong hành trình của hành khách bao gồm chuyến bay hợp tác giữa Vietnam Airlines và các hãng hàng không khác, trong đó hãng hàng không khác là hãng khai thác chuyến bay, chính sách hành lý miễn cước khác nhau của từng hãng sẽ được áp dụng. Hành khách vui lòng tìm hiểu thông tin về hành lý miễn cước cho mỗi chuyến bay trong hành trình trên vé của hành khách hoặc trên trang điện tử của từng hãng hàng không khai thác chuyến bay.

HÀNH LÝ QUÁ CƯỚC

Mức Phí Cho Hành Lý Tính Cước Tại Sân Bay
- Trong trường hợp hành lý của quý khách đã vượt quá trọng lượng cho phép của hành lý miễn cước, hãy yên tâm vì quý khách có thể mua Hành lý tính cước cho phần trọng lượng vượt quá và tiếp tục chuyến bay của mình.

- Quý khách có thể tìm hiểu thêm về các mức phí dành cho Hành lý tính cước thông qua bảng sau đây.

HÀNH LÝ TRẢ TRƯỚC
- Nếu Quý khách chắc chắn hành lý ký gửi của mình có trọng lượng lớn hơn mức hành lý miễn cước, Vietnam Airlines hân hạnh giới thiệu dịch vụ Hành lý trả trước để tiết kiệm một khoản chi phí cũng như tiết kiệm thời gian gửi hành lý khi làm thủ tục của chuyến bay.

+ Tất cả hành khách mua vé của Vietnam Airlines (738) đều được mua Hành lý trả trước, ngoại trừ hành khách là trẻ em dưới 2 tuổi.

+ Áp dụng cho các chặng bay hoàn toàn trên Vietnam Airlines và do Vietnam Airlines trực tiếp khai thác.

+ Không áp dụng cho một số chuyến bay khai thác bằng tàu bay ATR72.

+ Thời gian mua Hành lý trả trước: muộn nhất 6 tiếng trước giờ khởi hành chuyến bay.

+ Hành khách có thể mua Hành lý trả trước tại website hoặc tại các phòng vé của Vietnam Airlines. 
Hành khách có thể mua Hành lý trả trước trong quá trình đặt chỗ hoặc sau khi kết thúc quá trình mua vé hoặc sau khi đã mua vé tại phòng vé/đại lý. 
Hành khách phải sử dụng mã đặt chỗ của Vietnam Airlines và email đăng ký khi mua vé để mua Hành lý trả trước trên Website.

+ Mỗi hành khách được mua tối đa 10 gói cước Hành lý, mỗi gói cước hành lý là 5kg.

+ Hành lý trả trước tuân thủ các điệu kiện về hành lý ký gửi của Vietnam Airlines và không được áp dụng cho Hành lý đặc biệt.

Bảng mức phí dành cho Hành lý trả trước.

+ Hành lý trả trước có giá trị với chuyến bay và vé hành khách đã mua; không được chuyển nhượng; không được đổi hành trình; không được chi hoàn; không được đổi sang các dịch vụ khác hoặc vé hành khách. 
Ngoại trừ: Hành lý trả trước bán kèm với vé có hành trình xuất phát từ Hàn Quốc và hoàn toàn chưa sử dụng sẽ được phép bồi hoàn. 
Mức phí bồi hoàn bằng 25% giá trị Hành lý trả trước chưa sử dụng.

+ Nếu hành khách thay đổi đặt sang chuyến bay mới do Vietnam Airlines khai thác trên cùng chặng bay, Hành lý trả trước được phép chuyển sang chuyến bay mới này. 
Tuy nhiên, việc thay đổi này phải được thực hiện trước 6 tiếng so với giờ khởi hành của chặng bay đã mua và trước 6 tiếng so với giờ khởi hành của chặng bay mới.

+ Nếu trọng lượng hành lý ký gửi thực tế khi làm thủ tục tại sân bay ít hơn Hành lý miễn cước và Hành lý trả trước, hành khách không được hoàn trả số tiền đã mua Hành lý trả trước.

+ Nếu trọng lượng hành lý ký gửi thực tế của hành khách khi làm thủ tục tại sân bay vượt quá số Hành lý miễn cước và Hành lý trả trước, hành khách phải mua Hành lý tính cước cho phần vượt quá này theo giá áp dụng tại sân bay được tính theo kg.

+ Hành khách có hành trình đi/đến Mỹ, Canada với Hành lý miễn cước hệ kiện không được mua Hành lý trả trước cho phần hành lý vượt quá tiêu chuẩn miễn cước (số kg vượt quá mỗi kiện hoặc số kiện vượt quá tiêu chuẩn) trong bất kỳ trường hợp nào.

+ Một số trường hợp không mua được Hành lý trả trước tại website www.vietnamairlines.com (vé xuất tại đại lý không hiển thị Mã đồng tiền và một số trường hợp khác do hạn chế về kỹ thuật), Qúy khách mua Hành lý trả trước tại các Phòng vé của Vietnam Airlines. 

HÀNH LÝ ĐẶC BIỆT

HÀNH KHÁCH MANG THEO ĐỘNG VẬT CẢNH
- Dịch vụ vận chuyển động vật cảnh theo hành lý ký gửi của hành khách là dịch vụ cung cấp cho hành khách mang theo chó, mèo, chim cùng chuyến bay của mình.

* Chuẩn bị trước chuyến bay

- Hành khách có nhu cầu mang động vật cảnh theo hành lý ký gửi vui lòng liên hệ với các chi nhánh của Vietnam Airlines và vui lòng đặt trước dịch vụ ít nhất 24 tiếng trước giờ khởi hành của chuyến bay.

Loại động vật cảnh
Trọng lượng
Sức khỏe
Lồng vận chuyển

Giấy tờ kèm theo:
- Hành khách liên hệ với các cơ quan kiểm dịch, đại sứ quán, lãnh sự quán … của các nước liên quan trong hành trình để chuẩn bị đầy đủ giấy tờ theo yêu cầu như giấy phép xuất/nhập khẩu, chứng nhận kiểm dịch, sức khỏe, tiêm phòng …

- Chúng tôi cung cấp một số thông tin hữu ích tại TIMATIC WEB để hành khách tham khảo.

Một số điều kiện hạn chế vận chuyển:
- Nhiệt độ thời tiết khắc nghiệt trong quá trình vận chuyển đôi khi ảnh hưởng đến sức khỏe của động vật cảnh. Vì vậy, trong một số trường hợp thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh trong hành trình bay, hành khách sẽ không được mang theo động vật cảnh của mình.

Chi phí vận chuyển


* Hành khách vui lòng tham khảo tại đây:


Làm thủ tục tại sân bay- Hành khách thu xếp thời gian có mặt tại sân bay sớm để làm các thủ tục trước chuyến bay. Vietnam Airlines khuyến khích hành khách có mặt tại sân bay ít nhất 2 tiếng trước giờ khởi hành của chuyến bay.

* Hành khách vui lòng xem thêm thông tin chi tiết tại đây
- Khi làm thủ tục gửi động vật cảnh theo đường hành lý ký gửi, hành khách sẽ được nhân viên Vietnam Airlines hướng dẫn ký mẫu “Miễn trừ trách nhiệm”. Tuy nhiên, hành khách có thể chuẩn bị trước mẫu này bằng cách tải mẫu tại đây , điền thông tin và mang theo khi làm thủ tục chuyến bay.

ĐỘNG VẬT CẢNH VẬN CHUYỂN TRÊN KHOANG HÀNH KHÁCH MÁY BAY
- Vietnam Airlines cung cấp dịch vụ cho hành khách mang theo động vật cảnh lên khoang hành khách máy bay, áp dụng cho hành khách hạng Thương gia, hội viên hạng Bạch kim của Vietnam Airlines và hội viên Elite Plus của SkyTeam.

+ Dịch vụ này áp dụng trên các chuyến bay do Vietnam Airlines khai thác, đường bay giữa Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, Đà Nẵng (Việt Nam) và Paris Challe De Gaullle (Pháp); Moscow Domodedomo (Nga); Incheon, Busan (Hàn Quốc); Guangzhou (Trung Quốc); Taipei, Kaohsiung (Đài Loan).

+ Dịch vụ vận chuyển động vật cảnh của các hãng Skyteam xem tại đây.

Chuẩn bị trước chuyến bay
- Hành khách có nhu cầu mang theo động vật cảnh lên máy bay vui lòng liên hệ với các chi nhánh của Vietnam Airlines. Hành khách đặt trước dịch vụ ít nhất 36 tiếng trước giờ khởi hành của chuyến bay.

Giấy tờ kèm theo
- Hành khách liên hệ với các cơ quan kiểm dịch, đại sứ quán, lãnh sự quán … của các nước liên quan trong hành trình để chuẩn bị đầy đủ giấy tờ theo yêu cầu như giấy phép xuất/nhập khẩu, chứng nhận kiểm dịch, sức khỏe, tiêm phòng…

- Chúng tôi cung cấp một số thông tin hữu ích tại
TIMATIC WEB để hành khách tham khảo.

Chi phí vận chuyển

* Xin mời xem thông tin về chi phí vận chuyển tại đây

+ Chó dẫn đường cho hành khách là người khuyết tật
- Hành khách là người khuyết tật được mang chó dẫn đường lên máy bay mà không phải đóng thêm phí dịch vụ. Chó dẫn đường sẽ được ngồi ngay phía trước hành khách. Hành khách vui lòng thông báo trước cho nhân viên Vietnam Airlines khi đặt chỗ và mua vé. Các giấy tờ liên quan xem mục “Giấy tờ kèm theo” ở trên.

Làm thủ tục tại sân bay

- Hành khách thu xếp thời gian có mặt tại sân bay sớm để làm các thủ tục trước chuyến bay. Vietnam Airlines khuyến khích hành khách có mặt tại sân bay ít nhất 2 tiếng trước giờ khởi hành của chuyến bay.

* Xin mời xem thêm thông tin chi tiết tại đây

- Khi làm thủ tục tại sân bay, hành khách sẽ được nhân viên Vietnam Airlines hướng dẫn ký mẫu “Miễn trừ trách nhiệm”. Hành khách cũng có thể chuẩn bị trước mẫu này bằng cách tải mẫu tại đây, điền thông tin và mang theo khi làm thủ tục chuyến bay.


Hành Lý Đặc Biệt Đặt Trên Ghế Hành Khách
- Vietnam Airlines cung ứng dịch vụ vận chuyển hành lý đặt trên ghế hành khách. Thông thường, hành lý dễ vỡ, gãy, hỏng; hành lý có giá trị cao, nhạc cụ, tranh hoặc bình cổ, khuôn in tiền ... được hành khách mua thêm một hoặc một số ghế cạnh chỗ ngồi trên cùng hạng dịch vụ của một chuyến bay. 

Chuẩn bị trước chuyến bay
* Thủ tục
- Hành khách có nhu cầu mua thêm ghế trên chuyến bay để đặt hành lý vui lòng liên hệ với các chi nhánh của Vietnam Airlines để đặt dịch vụ ít nhất 24 tiếng trước giờ khởi hành của chuyến bay. 

Đóng gói hành lý

- Hành lý phải được đóng gói cẩn thận để đảm bảo không có các góc cạnh sắc nhọn có thể gây hư hỏng hoặc làm rách vỏ bọc ghế, vách nội thất tàu bay cũng như có thể gây nguy hiểm cho hành khách ngồi xung quanh.

Trọng lượng

- Trọng lượng hành lý không vượt quá 75 kg/một ghế, áp lực lên ghế không vượt quá 0,046 kg/cm2 (75 kg tính trên diện tích 40cm x 40cm).

Kích thước
TÀU BAYKÍCH THƯỚC TỐI ĐA/GHẾ
Boeing B787, B777
Airbus A350, A330, A321
40cm x 50cm x 160cm
ATR7240cm x 50cm x 95cm
Chi phí vận chuyển
- Hành khách vui lòng tham khảo tại đây.

Làm thủ tục tại sân bay
- Hành khách thu xếp thời gian có mặt tại sân bay sớm để làm các thủ tục trước chuyến bay. Vietnam Airlines khuyến khích hành khách có mặt tại sân bay ít nhất 2 tiếng trước giờ khởi hành của chuyến bay.

* Xin mời xem thêm thông tin chi tiết tại đây.

Trên chuyến bay
- Hành khách tự bảo quản hành lý của mình trong suốt quá trình bay và vận chuyển hành lý của mình lên/xuống tàu bay và tại sân bay.

Thông tin hữu ích:- Hành khách tìm hiểu các quy định của nhà chức trách tại các sân bay liên quan trong hành trình để đảm bảo có đầy đủ giấy tờ cần thiết đối với hành lý của mình.

* Chúng tôi cung cấp một số thông tin hữu ích tại đây TIMATIC WEB để hành khách tham khảo


Hành Lý Cồng Kềnh Và Xe Đạp
- Vietnam Airlines cung ứng dịch vụ vận chuyển hành lý cồng kềnh, xe đạp theo đường hành lý ký gửi.

+ Hành lý cồng kềnh là hành lý có tổng kích thước 3 chiều vượt quá 203 cm/kiện hành lý và/hoặc trọng lượng vượt quá 32 kg/kiện hành lý.

Xe đạp được vận chuyển theo đường hành lý ký gửi bao gồm: Các loại xe đạp thông thường, xe đạp thể thao, xe đạp có động cơ (các loại động cơ hoạt động bằng nhiệt năng hoặc điện năng v.v...)

Chuẩn bị trước chuyến bay
Đặt dịch vụ
- Hành khách có nhu cầu vận chuyển hành lý cồng kềnh hoặc xe đạp vui lòng liên hệ với các chi nhánh của Vietnam Airlines và đặt dịch vụ ít nhất 24 tiếng trước giờ khởi hành của chuyến bay.

- Dịch vụ BULK/ BIKE phải đặt trước ít nhất 24 giờ so với STD

- Đối với xe đạp có động cơ: vui lòng tham khảo bảng hàng hóa nguy hiểm 

Đóng gói
- Hành lý cồng kềnh phải được đóng gói cẩn thận, gọn gàng, đảm bảo không có góc sắc nhọn làm ảnh hưởng đến máy bay và các hành lý khác.

- Xe đạp phải đóng gói trong thùng và đảm bảo các điều kiện sau: 

1. Bộ phận tay lái của xe quay theo hướng chiều dài của xe đạp; 

2. Tháo và đóng gói các bộ phận cồng kềnh như: Bàn đạp, đèn, gương, chân chống xe v.v...; 

3. Lốp xe phải xì hết hơi trước khi đóng gói.

Chi phí vận chuyển
- Hành khách vui lòng tham khảo tại đây.

Làm thủ tục tại sân bay
- Hành khách thu xếp thời gian có mặt tại sân bay sớm để làm các thủ tục trước chuyến bay. Vietnam Airlines khuyến khích hành khách có mặt tại sân bay ít nhất 2 tiếng trước giờ khởi hành của chuyến bay.

* Xin mời xem thêm thông tin chi tiết tại đây

Thông tin hữu ích

- Chúng tôi cung cấp một số thông tin hữu ích tại đây để hành khách tham khảo


Dụng Cụ Thể Thao 
- Vietnam Airlines cung ứng dịch vụ vận chuyển các loại dụng cụ thể thao như bộ dụng cụ chơi gôn, trượt tuyết, ván lướt và dụng cụ lặn theo đường hành lý ký gửi. 

- Dụng cụ chơi gôn: 01 bộ dụng cụ chơi gôn có tổng trọng lượng không vượt quá 20 kg, tối đa là 14 gậy đánh gôn, 12 quả bóng gôn, 01 đôi giầy chơi gôn, các chữ T làm điểm phát bóng gôn. Các vật dụng khác ngoài những vật dụng trên không được tính vào bộ dụng cụ chơi gôn.

- Dụng cụ trượt tuyết: 01 bộ ván trượt, 01 đôi gậy và 01 đôi giầy hoặc ủng trượt tuyết. Các vật dụng khác ngoài vật dụng trên không được tính vào bộ dụng cụ trượt tuyết.

- Ván lướt: Dụng cụ thể thao dùng để trượt/ lướt sóng gồm 01 ván trượt.

- Dụng cụ lặn: 01 bộ quần áo lặn, 01 ống thở, 01 đôi chân vịt, 01 mặt nạ. Không chấp nhận thiết bị của bộ dụng cụ lặn thuộc loại hàng hoá nguy hiểm như: máy đo áp suất, bình khí... 

Chuẩn bị trước chuyến bay
· Đặt dịch vụ
- Hành khách có nhu cầu vận chuyển dụng cụ thể thao vui lòng liên hệ với các chi nhánh của Vietnam Airlines và vui lòng đặt trước dịch vụ ít nhất 24 tiếng trước giờ khởi hành của chuyến bay.

- Đóng gói: dụng cụ thể thao phải được đóng gói gọn gàng, không có góc sắc nhọn.

* Chi phí dịch vụ

· Làm thủ tục tại sân bay

- Hành khách thu xếp thời gian có mặt tại sân bay sớm để làm các thủ tục trước chuyến bay. Vietnam Airlines khuyến khích hành khách có mặt tại sân bay ít nhất 2 tiếng trước giờ khởi hành của chuyến bay. Xin mời xem thêm thông tin chi tiết tại đây 

· Thông tin hữu ích
- Chúng tôi cung cấp một số thông tin hữu ích tại đây TIMATIC WEB để hành khách tham khảo.

Xe Nôi Trẻ Em, Xe Lăn Của Hành Khách
- Vietnam Airlines cung ứng dịch vụ vận chuyển xe nôi trẻ em hoặc xe đẩy trẻ em gấp lại được, xe lăn, xe đẩy tay gấp lại được của hành khách. 


Chuẩn bị trước chuyến bay

· Đặt dịch vụ
- Hành khách có nhu cầu mang theo xe nôi trẻ em, xe lăn của người đi lại khó khăn vui lòng liên hệ với các chi nhánh của Vietnam Airlines và vui lòng đặt trước dịch vụ ít nhất 24 tiếng trước giờ khởi hành của chuyến bay.

· Chi phí dịch vụ:

- Hành khách vui lòng tham khảo tại đây.

· Làm thủ tục tại sân bay - Hành khách thu xếp thời gian có mặt tại sân bay sớm để làm các thủ tục trước chuyến bay. Vietnam Airlines khuyến khích hành khách có mặt tại sân bay ít nhất 2 tiếng trước giờ khởi hành của chuyến bay. Xin mời xem thêm thông tin chi tiết tại đây

· Thông tin hữu ích
- Chúng tôi cung cấp một số thông tin hữu ích tại đây để hành khách tham khảo.

Phí Hành Lý Đặc Biệt
HLĐB/strong>
Phân loại
Mức giá
Ghi chú
Nội địa (giá tính VND/ chặng bay)
Quốc tế (*) USD/checked portion
Trong A
Trong B hoặc giữa B và A
Trong C hoặc giữa C và A/B
Giữa D và A/B/C
Động vật cảnh vận chuyển dạng hành lý ký gửi (AVIH)
Từ 9kg trở xuống
250.000
50
100
175
200
Trọng lượng bao gồm trọng lượng của động vật cảnh và lồng vận chuyển. Mức giá áp dụng cho 1 lồng vận chuyển
Trên 9kg đến 16kg
400.000
75
125
225
250
Trên 16kg đến dưới 32kg
700.000
125
175
250
275
Động vật cảnh vận chuyển trên cabin (PETC) (**)
Không áp dụng
50
100
175
200
Động vật dẫn đường cho người tàn tật

Miễn phí

Hành lý đặt trên ghế hành khách(CBBG)

Bằng 100% mức giá áp dụng cho người lớn cho mỗi ghế mua thêm tương ứng với hạng đặt chỗ tại thời điểm phát sinh đặt dịch vụ (nguyên tắc xác định giá tại quy định tại Mục 9.2.2)

Xe đạp (Bike)

Được tính vào tiêu chuẩn HLMC và áp dụng mức giá HLTC thông thường

Hành lý cồng kềnh (Bulky)

Được tính vào tiêu chuẩn HLMC và áp dụng mức giá HLTC thông thường

Bộ dụng cụ gôn (Golf) với trọng lượng dưới 20kg (***)
Bộ thứ 1
Miễn phí
Mức giá áp dụng cho 1 bộ
Từ bộ thứ 2
500.000
100
175
200
250
Ván lướt hoặc cánh buồm (Surfboard/ Windsurfing)
Kích thước 3 chiều không vượt quá 277cm (109in)
200.000
75
125
150
175
Mức giá áp dụng cho 1 ván lướt hoặc 1 cánh buồm
Kích thước 3 chiều trên 277cm (109in) đến dưới 292cm (115in)
300.000
125
175
200
250

Bộ dụng cụ trượt tuyết (Snow Skiing Equipment)

200.000
100
125
150
200
Mức giá áp dụng cho 1 bộ
Bộ dụng cụ lặn(Scuba diving equipment)

200.000
75
125
150
175
Mức giá áp dụng cho 1 bộ
Xe đẩy trẻ em, xe lăn

· Xe đẩy trẻ em: Miễn phí 1 xe đẩy nếu đi cùng 1 trẻ em dưới 2 tuổi

· Xe lăn : Miễn phí 1 xe lăn với mục đích sử dụng cá nhân

Ghi chú (*)

- Khu vực A: Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore và Hồng Kông.

- Khu vực B: Nga, Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc và TC3 khác (trừ Khu vực A).

- Khu vực C: Pháp, Đức, Anh và TC2 khác (trừ Nga)

- Khu vực D: TC1

Ghi chú (**)

- Động vật cảnh vận chuyển trên cabin (PETC) chỉ áp dụng trên một số đường bay

Ghi chú (***)

- Đối với bộ gôn có trọng lượng trên 20kg. Phần trọng lượng dư ra được tính theo mức phí hành lý tính cước thông thường.


Các ví dụ

- Ví dụ 1: Hành trình VII – x/SGN – BKK, khách có 01 động vật cảnh vận chuyển dạng hành lý ký gửi 15kg, áp dụng mức cước HLĐB VII – SGN là 400.000VND (Nội địa) và SGN – BKK là 75USD (trong Khu vực A)

- Ví dụ 2: Hành trình LON – x/SGN – SIN, khách có 1 bộ dụng cụ lặn, giá cước HLĐB được tính cho 01 checked portion LON (Khu vực C) – SIN (Khu vực A): áp dụng mức 150USD
.

Lưu Ý
- Phí hoàn Hành lý đặc biệt sẽ được áp dụng nếu hành khách muốn hoàn tiền hành lý đặc biệt sau khi đã đặt trước và trả tiền cho Hành lý đặc biệt.

+ Trong vòng 24 giờ trước chuyến bay hoặc sau chuyến bay: 50% mức giá áp dụng và phụ thu.

+ Ngoài 24 giờ trước chuyến bay: 10% mức giá áp dụng và phụ thu.

+ Chính sách hành lí đặc biệt của Vietnam Airlines chỉ áp dụng đối với các chuyến bay do VN khai thác. Nếu hành trình của hành khách có bao gồm chặng bay được khai thác bởi hãng hàng không khác, chính sách hành lí đặc biệt của hãng khai thác sẽ được áp dụng.

HÀNH LÝ HẠN CHẾ VẬN CHUYỂN


Các Vật Dụng Hạn Chế Vận Chuyển

Các hàng hóa nguy hiểm khác
Khí ga hóa lỏng
Các chất phóng xạ
Chất lỏng dễ cháy
Chất độc
Chất rắn dễ cháy

Các chất lấy nhiễm

Các chất oxy hóa

Các chất ăn mòn


Chất nổ
- Hành khách xem thông tin chi tiết về những vật dụng nguy hiểm không được mang theo trong hành lý xách tay và hành lý kí gửi tại đây.

- Các vật dụng nguy hiểm được phép mang theo trong hành lý xách tay và hành lý kí gửi tại đây

- Quý khách tham khảo thông tin chi tiết về Pin Lithium tại đây.
Ví Dụ Các Vật Dụng Không Được Mang Theo Hành Lý Xách Tay

Giầy trượt băng

Bộ đồ bóng chày

Đạn dược

Dao & Vật nhọn

Bộ dụng cụ

HỖ TRỢ HÀNH LÝ


HÀNH LÝ ĐẾN CHẬM, HƯ HỎNG VÀ THẤT LẠC

- Chúng tôi và các hãng hàng không liên quan luôn cố gắng vận chuyển hành lý của Quý khách đến điểm cuối của hành trình một cách an toàn, nhanh chóng. Chúng tôi thành thật xin lỗi nếu trường hơp hành lý của của Quý khách đến chậm hoặc có hư hỏng tại điểm đến. Vietnam Airlines sẽ nỗ lực hết sức để giải quyết các vấn đề bất thường liên quan đến hành lý này.

Khiếu nại về hành lý
- Nếu không nhận được hành lý tại băng chuyền hoặc nhận thấy hành lý bị hư hỏng và mất đồ bên trong, Quý khách hãy liên hệ ngay với nhân viên phục vụ tại quầy Phục Vụ Hành Lý Thất Lạc của chúng tôi tại sân bay đến càng sớm càng tốt. Nhân viên của chúng tôi sẵn sàng để trợ giúp hành khách.

Nếu chưa kịp thông báo cho chúng tôi ngay tại sân bay đến, Quý khách cần gửi thông báo Mẫu khai báo hành lý bất thườngcho chúng tôi theo thời gian dưới đây. Mọi thông báo sau thời gian này sẽ không được chấp nhận.

HÀNH LÝ BỊ HƯ HỎNG (*)
TRONG VÒNG 7 NGÀY
Hành lý vận chuyển chậm
Trong vòng 21 ngày

(*) Vietnam Airlines sẽ không chịu trách nhiệm đối với hành lý bị hư hỏng theo danh mục Miễn trừ trách nhiệm về hành lý ký gửi


Tìm kiếm hành lý thất lạc
- Chúng tôi sẽ thực hiện việc tìm kiếm hành lý của Quý khách thông qua hệ thống tìm kiếm hành lý thất lạc toàn cầu và sẽ liên lạc kịp thời với Quý khách về thông tin tìm kiếm hành lý đó.

- Quý khách cũng có thể tìm hành lý trực tuyến theo đường link WORLDTRACER nếu hành lý đã có mã số hồ sơ (ví dụ HANVN12345).

Gửi trả hành lý
- Ngay sau khi tìm thấy hành lý, chúng tôi sẽ liên hệ với Quý khách để thống nhất thời gian, địa điểm và phương thức trả hành lý.

Bồi thường hành lý

- Mức giới hạn trách nhiệm bồi thường về hành lý sẽ căn cứ vào Điều lệ vận chuyển hành khách và hành lý của Vietnam Airlines.

TÀI SẢN BỊ BỎ QUÊN


Tài sản bị bỏ quên trên máy bay
- Tài sản của hành khách bị bỏ quên trên máy bay được tìm thấy sẽ được lưu giữ tại sân bay đến. Quý khách liên hệ với chúng tôi để có thông tin về tài sản bỏ quên này.

Hành lý ký gửi không có người nhận

- Vietnam Airlines sẽ lưu giữ hành lý ký gửi không có người nhận trong vòng 90 ngày và sẽ được tính phí lưu giữ. Sau thời hạn 90 ngày, Vietnam Airlines sẽ có toàn quyền quyết định đối với hành lý đó.

Địa chỉ liên hệ hành lý thất lạc tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất

* Tại sân bay quốc tế Nội Bài:

Quầy hành lý thất lạc tại tầng 1 sân bay quốc tế Nội Bài.
Điện thoại: (84-4)38840008 hoặc (84-4)38865002 bấm số 3134
E-mail: hl.viags@vietnamairlines.com; xld.viags@vietnamairlines.com

* Tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất:
Quầy hành lý thất lạc tại nhà ga T2 sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
Điện thoại:(84-8) 35470415 hoặc (84-8) 38446665 bấm số 6062
E-mail: lostandfound.viags@vietnamairlines.com



GIẤY TỜ TÙY THÂN

Hành Khách Đi Từ Việt Nam

+ Hộ chiếu
- Hành khách đi trên các chuyến bay quốc tế phải có hộ chiếu. Thông thường, hộ chiếu của hành khách phải còn hiệu lực ít nhất là 6 tháng sau ngày hành khách nhập cảnh một quốc gia.

+ Thị thực
- Khi hành khách nhập cảnh đến các quốc gia trên thế giới phải có thị thực của các quốc gia đó. Hành khách vui lòng kiểm tra điều kiện nhập cảnh của các quốc gia tại đây.

Hành Khách Đi Đến Việt Nam
- Là Hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines rất vui và hân hạnh được chào đón quý khách đến Việt Nam. Để giúp chuyến đi được diễn ra thuận lợi và dễ dàng hơn, Vietnam Airlines cung cấp những thông tin tham khảo giúp quý khách chuẩn bị đầy đủ khi nhập cảnh vào Việt Nam

- Trong trường hợp hành khách không phải là người Việt Nam, hành khách sẽ cần phải chuẩn bị Thị thực để có thể nhập cảnh vào Việt Nam, hoặc đối với một số quốc gia nằm trong danh sách Miễn thị thực, hành khách có thể tận hưởng chuyến đi đến Việt Nam trong vòng 14 ngày và chỉ cần xuất trình vé khứ hồi trong thời hạn nhập cảnh.

* Vui lòng xem bảng dưới đây để biết thêm chi tiết.


Thông tin hữu ích:
- Theo thông lệ, hành khách sẽ phải điền và xuất trình Tờ khai Nhập cảnh – Xuất cảnh tại quầy làm thủ tục Nhập cảnh. Hành khách sẽ nhận Mẫu tờ khai Nhập cảnh ngay khi làm thủ tục check-in trước chuyến bay hoặc trên máy bay do tiếp viên cung cấp.

Giấy tờ nhập cảnh
- Điểm lưu ý, để làm thủ tục nhập cảnh, theo thông lệ, bạn sẽ phải điền và xuất trình Tờ khai Nhập cảnh – Xuất cảnh tại quầy làm thủ tục Nhập cảnh.

- Vietnam Airlines sẽ chỉ cho bạn một số mẹo nhỏ để bạn có thể tiết kiệm thời gian trong việc làm Thủ tục.


- Trên các hành trình quốc tế xuất phát từ Việt Nam, bạn có thể lấy Mẫu tờ khai Nhập cảnh – Xuất cảnh ngay trước khi tới quầy làm thủ tục xuất cảnh.

- Trên các hành trình quốc tế đến Việt Nam, bạn sẽ nhận Mẫu tờ khai Nhập cảnh ngay khi làm thủ tục check-in trước chuyến bay hoặc trên máy bay do tiếp viên cung cấp.

- Hãy mang theo bên mình một cây bút để tranh thủ điền trên chuyến bay.


Yêu Cầu Giấy Tờ
- Một trong những điều quan trọng nhất khi đi máy bay chính là giấy tờ tùy thân. Hãy cùng Vietnam Airlines tìm hiểu thêm các quy định về giấy tờ tùy thân để giúp bạn chuẩn bị đầy đủ cho chuyến đi.

- Nếu hành khách bay trên những chặng quốc tế, cần mang theo một trong những giấy tờ tùy thân sau:

Hộ chiếu.
- Giấy thông hành hoặc giấy tờ khác có giá trị xuất, nhập cảnh theo quy định của pháp luật như thị thực rời, thẻ thường trú, tạm trú, thẻ căn cước công dân (nếu Việt Nam và quốc gia liên quan ký kết điều ước hoặc thỏa thuận quốc tế cho phép công dân nước ký kết được sử dụng thẻ Căn cước công dân thay cho việc sử dụng hộ chiếu trên lãnh thổ của nhau)… (sau đây gọi chung là giấy tờ có giá trị xuất, nhập cảnh theo quy định).

- Trường hợp trẻ em không có hộ chiếu riêng thì họ tên, ngày tháng năm sinh và ảnh của trẻ em được ghi và dán vào hộ chiếu của người đại diện theo pháp luật, bao gồm: cha đẻ, mẹ đẻ, cha nuôi, mẹ nuôi hoặc người giám hộ.

- Nếu hành khách đi trên các chuyến bay nội địa phải xuất trình một trong những giấy tờ sau:

Một trong những điều quan trọng nhất khi đi máy bay chính là giấy tờ tùy thân. 
Hãy cùng Vietnam Airlines tìm hiểu thêm các quy định về giấy tờ tùy thân để giúp bạn chuẩn bị đầy đủ cho chuyến đi.

Hành khách từ 14 tuổi trở lên


* Đối với hành khách mang quốc tịch nước ngoài:
- Hộ chiếu; Giấy thông hành; Thị thực rời; Chứng minh thư do cơ quan ngoại giao cấp cho thành viên cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế; Thẻ thường trú; Thẻ tạm trú; Giấy phép lái xe ô tô, mô tô, thẻ kiểm soát an ninh hàng không do Việt Nam cấp; Thẻ nhận dạng của các hãng hàng không Việt Nam.

- Trong trường hợp hành khách mất hộ chiếu phải có công hàm của cơ quan ngoại giao, lãnh sự xác nhận nhân thân về việc mất hộ chiếu của hành khách, có dán ảnh, dấu giáp lai.
 
Công hàm này có giá trị sử dụng 30 ngày kể từ ngày xác nhận.

* Đối với hành khách mang quốc tịch Việt Nam:

- Hộ chiếu hoặc giấy thông hành;

- Giấy chứng minh nhân dân;

- Thẻ Căn cước công dân;

- Giấy chứng minh, chứng nhận của các lực lượng vũ trang;

- Thẻ đại biểu Quốc hội;

- Thẻ đảng viên;

- Thẻ nhà báo;

- Giấy phép lái xe ô tô, mô tô;

- Thẻ kiểm soát an ninh cảng hàng không, sân bay;

- Thẻ của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia;

- Thẻ nhận dạng của các hãng hàng không Việt Nam;

- Giấy xác nhận nhân do công an phường, xã nơi thường trú hoặc tạm trú xác nhận (tải tại đây); Giấy chứng nhận của cơ quan thẩm quyền chứng nhận hành khách là người vừa chấp hành xong bản án. Các giấy xác nhận, chứng nhận trên có dán ảnh, đóng dấu giáp lai và chỉ có giá trị trong vòng 30 ngày kể từ ngày xác nhận, chứng nhận.

Hành khách dưới 14 tuổi

- Hộ chiếu riêng hoặc kèm hộ chiếu của cha mẹ;

- Giấy khai sinh;

- Giấy chứng sinh (đối với trường hợp dưới 1 tháng tuổi chưa có giấy khai sinh);

- Giấy xác nhận của tổ chức xã hội đối với trẻ em do tổ chức xã hội đang nuôi dưỡng (có giá trị sử dụng trong thời gian 06 tháng kể từ ngày xác nhận)

- Các giấy tờ nêu trên phải đảm bảo các điều kiện:

- Là bản chính và còn giá trị sử dụng;

- Giấy khai sinh, giấy chứng sinh phải là bản chính hoặc bản sao có chứng thực theo quy định của pháp luật.


LÀM THỦ TỤC TRỰC TUYẾN

Dịch Vụ Làm Thủ Tục Trực Tuyến


- Với dịch vụ làm thủ tục trực tuyến, việc làm thủ tục bay sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều. Tuy nhiên hành khách vẫn có thể làm thủ tục tại sân bay hay tại các kiosk chúng tôi đặt ở sân bay.

- Dịch vụ làm thủ tục trực tuyến áp dụng cho hành khách đi trên các chuyến bay nội địa và quốc tế do Vietnam Airlines khai thác, xuất phát từ các thành phố sau:


Thủ Tục Trực Tuyến Áp Dụng Cho Các Chuyến Bay Xuất Phát Từ Các Sân Bay


• Đà Nẵng – sân bay quốc tế Đà Nẵng (DAD)
• Hà Nội – sân bay quốc tế Nội Bài (HAN)
• Tp. Hồ Chí Minh – sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (SGN)


• Kuala Lumpur – sân bay quốc tế Kuala Lumpur (KUL)
• Phnom Penh – sân bay quốc tế Phnom Penh (PNH)
• Siem Reap – sân bay quốc tế Siem Reap (REP)
• Vientiane – sân bay quốc tế Wattay (VTE)
• Singapore – sân bay quốc tế Changi (SIN)
• Yangon – sân bay quốc tế Yangon (RGN)
• Jakarta – sân bay quốc tế Soekarno–Hatta (CGK)
• Bangkok - sân bay quốc tế Suvarnabhumi (BKK

• Frankfurt – sân bay quốc tế Frankfurt (FRA)
• London – sân bay quốc tế London Heathrow (LHR)
• Moscow – sân bay quốc tế Domodedovo (DME)

• Busan - sân bay quốc tế Gimhae (PUS)
• Seoul - sân bay quốc tế Incheon (ICN)
• Tokyo - sân bay quốc tế Narita (NRT)
• Đài Loan - sân bay quốc tế Taoyuan (TPE)
• Bắc Kinh - sân bay quốc tế thủ đô Bắc Kinh (PEK)
• Hongkong - sân bay quốc tế Hongkong (HKG)
• Tokyo - sân bay quốc tế Haneda (HND)
• Osaka - sân bay quốc tế Kansai (KIX)
• Nagoya - sân bay quốc tế Chubu Centrair (NGO)
• Thượng Hải - sân bay quốc tế Pudong (PVG)
• Quảng Châu - sân bay quốc tế Quảng Châu (CAN)
• Đài Loan - sân bay quốc tế Kaohsiung (KHH)


- Đối với các chuyến bay KHÔNG PHẢI là chuyến bay do Vietnam Airlines khai thác; hoặc chuyến bay hợp tác thương mại giữa Vietnam Airlines với các hãng hàng không khác (trong đó hãng hàng không khác là hãng khai thác chuyến bay), hành khách vui lòng liên hệ với các hãng hàng không khai thác chuyến bay để làm thủ tục hoặc vui lòng làm thủ tục tại sân bay.


“Thẻ lên máy bay trực tuyến”


“Thẻ lên máy bay trực tuyến” là Thẻ lên máy bay do Vietnam Airlines cung cấp cho hành khách đã hoàn thành quá trình làm Thủ tục trực tuyến. Thẻ lên máy bay trực tuyến có thể do khách tự in ra hoặc nhận qua thiết bị điện tử. Nhân viên làm thủ tục sẽ kiểm tra Thẻ lên máy bay trực tuyến, đóng dấu xác nhận lên đó hoặc sẽ đổi sang Thẻ lên máy bay truyền thống và giao cho Hành khách. 

“Quầy làm thủ tục trực tuyến”

Quầy làm thủ tục trực tuyến là quầy làm thủ tục tại sân bay, dành cho Hành khách đã làm thủ tục trực tuyến đến để xác nhận thẻ lên máy bay. Thông thường, tại sân bay sẽ có biển hướng dẫn ghi “Quầy làm thủ tục trực tuyến” hoặc “Web check in counter” để hành khách dễ nhận biết. Hành khách vui lòng xem biển chỉ dẫn tại sân bay hoặc liên hệ với nhân viên hàng không tại sân bay để được hướng dẫn.


Điều kiện thực hiện
- Việc làm thủ tục trực tuyến phải đáp ứng các điều kiện sau.

Các bước tiến hành

- Đối với hành khách đã thông báo địa chỉ email khi mua vé và đặt chỗ, chúng tôi cung cấp tiện ích mới làm thủ tục trực tuyến, giúp tiết kiệm thời gian cho hành khách và giảm hẳn các thao tác trong quá trình làm thủ tục trên máy tính hoặc thiết bị di động. Theo đó, tại thời điểm 24h trước giờ dự định khởi hành của chuyến bay, hành khách sẽ nhận được một đường dẫn trong email mời làm thủ tục trực tuyến. Với đường dẫn, hành khách chỉ việc nhấp chuột để hoàn tất quá trình làm thủ tục mà không phải cung cấp lại các thông tin hành trình.

- Đối với hành khách chưa thông báo địa chỉ email, hành khách vui lòng làm thủ tục trực tuyến theo các
bước sau.

Lưu ý:
- Hành khách đã hoàn thành làm thủ tục trực tuyến có thể tự đổi chỗ ngồi bằng cách thực hiện lại từ Bước 1 đến Bước 5, trong đó thực hiện việc đổi chỗ tại Bước 4.

- Đối với hành khách chọn phương thức tự in Thẻ lên máy bay trực tuyến: chọn in ra khổ giấy A4 để tất cả các thông tin của Thẻ lên máy bay trực tuyến hiển thị trong một trang giấy. Trong trường hợp thông tin của Thẻ lên máy bay hiển thị ra nhiều trang, Hành khách vui lòng mang đầy đủ các trang đó lên sân bay.

- Đối với hành khách chọn phương thức nhận Thẻ lên máy bay trực tuyến qua thư điện tử hoặc điện thoại đi động: Hành khách đến quầy làm thủ tục trực tuyến tại sân bay để lấy thẻ lên tàu truyền thống.

- Đối với các chuyến bay nội địa xuất phát từ Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh, nếu hành khách không mang theo hành lý ký gửi thì sẽ được phép đến thẳng khu vực an ninh soi chiếu.

Tại sân bay:
- Hành khách đã làm thủ tục trực tuyến có mặt tại Quầy làm thủ tục trực tuyến của Vietnam Airlines tại sân bay để xác thực Thẻ lên máy bay trực tuyến. Thời gian hành khách có mặt tại Quầy làm thủ tục trực tuyến muộn nhất là 15 phút trước giờ đóng quầy. Nếu hành khách không thực hiện việc xác nhận thẻ lên máy bay trực tuyến theo đúng thời gian quy định, Vietnam Airlines sẽ huỷ bỏ việc làm thủ tục trực tuyến của hành khách.

- Hành khách xuất trình Thẻ lên máy bay trực tuyến, các loại giấy tờ khác theo yêu cầu giấy tờ để làm thủ tục cho chuyến bay.

Một số vướng mắc và cách xử lý khi làm thủ tục trực tuyến



Làm Thủ Tục Tại Sân Bay
- Thời gian mở quầy làm thủ tục của Vietnam Airlines: Hành khách vui lòng xem thông tin chi tiết tại đây.

Thông tin quan trọng

- Khi chuyến bay thay đổi kế hoạch, thời gian mở quầy, đóng quầy làm thủ tục sẽ được điều chỉnh phù hợp với giờ bay mới.

- Thời gian mở quầy, đóng quầy làm thủ tục tùy thuộc vào quy định của nhà chức trách tại sân bay và từng hãng hàng không

- Hành khách phải thu xếp thời gian có mặt tại sân bay để đảm bảo hoàn thành các thủ tục chuyến bay, hải quan, an ninh, xuất nhập cảnh đúng giờ.

- Vietnam Airlines không chấp nhận vận chuyển hành khách đến làm thủ tục chuyến bay từ sau thời điểm đóng quầy làm thủ tục.


Hãy Cùng Vietnam Airlines Khởi Hành Đúng Giờ!


Thời gian có mặt tại cửa ra máy bay:

- Sau khi hành khách đã hoàn thành các quá trình làm thủ tục trước chuyến bay, an ninh, hải quan, xuất nhập cảnh, hành khách phải có mặt tại cửa ra máy bay từ 30 đến 40 phút trước giờ khởi hành của chuyến bay. Theo quy định của một số sân bay quốc tế như Paris, Frankfurt, London... thời gian này là 60 phút trước giờ khởi hành.

- Tại thời điểm 15 phút trước giờ chuyến bay khởi hành, nếu hành khách không có mặt tại cửa ra máy bay, Vietnam Airlines sẽ làm các thủ tục liên quan đến việc không thực hiện chuyến bay của hành khách.

- Vietnam Airlines không phải chịu trách nhiệm về các chứng từ vận chuyển và các thủ tục pháp lý liên quan đến việc hành khách không thực hiện chuyến bay do không có mặt tại cửa ra máy bay từ thời điểm Vietnam Airliness đóng cửa ra máy bay.


Làm thủ tục cho chuyến bay hợp tác thương mại:
- Thời gian mở quầy, đóng quầy làm thủ tục của chuyến bay hợp tác thương mại tuân thủ theo quy định của hãng hàng không khai thác chuyến bay. 

Quý khách vui lòng kiểm tra kỹ thông tin trên vé và trên trang điện tử của hãng hàng không khai thác chuyến bay.
Chuyến bay hợp tác thương mại của Vietnam Airlines với các hãng hàng không khác là chuyến bay trong đó Vietnam Airlines là hãng tham gia, hãng hàng không khác là hãng khai thác chuyến bay. 
Với hình thức hợp tác thương mại này, Vietnam Airlines được dành một số chỗ trên chuyến bay cho hành khách của Vietnam Airlines. 
Vietnam Airllines là hãng thực hiện việc đặt chỗ và xuất vé cho hành khách, nhưng các dịch vụ của chuyến bay sẽ do hãng hàng không khai thác chuyến bay cung cấp.


LÀM THỦ TỤC TẠI MÁY TỰ ĐỘNG



Các sân bay cung cấp Dịch vụ làm thủ tục tại máy tự động: 
- Hành khách vui lòng xem tại đây

Điều kiện làm thủ tục trực tuyến:
- Hành khách vui lòng tham khảo các điều kiện làm thủ tục trực tuyến tại đây


Quy trình làm thủ tục trực tuyến: 

- Hành khách vui lòng xem tại đây


Thời Gian Làm Thủ Tục Sân Bay
- Vietnam Airlines luôn mong muốn đem đến sự thuận tiện và thoải mái nhất cho hành khách từ khi làm thủ tục cho đến khi hoàn thành chuyến bay. 

Dưới đây là những tiện ích của các dịch vụ làm thủ tục của chúng tôi:


Giờ mở cửa làm thủ tục chuyến bay
Giờ đóng cửa làm thủ tục chuyến bay
Dịch vụ làm thủ tục trực tuyến
24 giờ
2 giờ
Làm thủ tục tại Kiosk
24 giờ
2 giờ
Làm thủ tục tại sân bay
Đối với chặng bay nội địa
02 giờ
40 phút
Đối với chặng bay quốc tế
03 giờ
50 phút
(*) Tại sân bay Charles de Gaulle (CDG), sân bay Frankfurt (FRA), sân bay Heathrow (LHR), quầy làm thủ tục sẽ đóng cửa 60 phút trước giờ khởi hành.

0 nhận xét: